Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Hướng dẫn 10 cách hữu ích cải thiện sức khỏe dân công sở

Một nghiên cứu từng chỉ ra rằng 60% trường hợp dân văn phòng tử vong sớm hơn so với những người luyện tập hằng ngày. Đó là lý do vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên đi cầu thang bộ thay vì thang máy, luôn nói không với bánh bích-quy. 1. Tránh xa hội chứng bánh ngọt Các nhà nghiên cứu trường Cao đẳng Phẫu thuật Hoàng gia đã phân tích “văn hóa bánh trái” vào đầu năm 2017 và khuyên giới công sở nên để các loại bánh ngọt xa khỏi tầm mắt. Bánh rán doughnut ngày sinh nhật, hay bánh sô cô la tự làm... đều thật hấp dẫn khi cùng nhau thưởng thức nhưng các chuyên gia khuyên nên tránh xa chúng bằng mọi giá. Nghiên cứu từ Trường Cao đẳng Phẫu thuật Hoàng gia chỉ ra rằng thứ văn hóa bánh ngọt ở văn phòng chính là “thủ phạm” gây béo phì và các vấn đề răng miệng. Chuyên gia tâm lý Corinne Sweet đã chia sẻ cách tránh khỏi sự cám dỗ: “Sự cám dỗ luôn hiện diện. Bạn cần phải chủ động lên kế hoạch vì chỉ bạn biết thứ gì sẽ kích hoạt nhu cầu ăn vặt của mình. Điều này có thể tốn nhiều công sức và thời gian, vì chúng ta thường bám theo những gì quen thuộc. Nhưng nếu bạn kiên định theo kế hoạch đã định, bạn sẽ sớm nhận ra phần thưởng. ' 2. Chuẩn bị bữa trưa Mang theo đồ ăn trưa sẽ giúp kiểm soát khẩu phần và năng lượng. Hãy thử làm món sa lát rau các loại cho bữa phụ Làm bữa trưa tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc mà còn đảm bảo dinh dưỡng và không đường, muối vốn tìm thấy rất nhiều trong các thức ăn đường phố. “Bữa trưa đường phố cũng ít khi có đủ rau, chất xơ hay các protein để bạn thấy no và đủ năng lượng đến tận chiều”, chuyên gia dinh dưỡng Lily Soutter nói. “Một bữa trưa cân bằng đường huyết sẽ cơ bản ngăn ngừa được sự tụt giảm năng lượng vào buổi chiều và tránh xa cảm giác đói”. 3. Ngừng uống vitamin Chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns khuyên bạn nên dành nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời để body tự tổng hợp vitamin D. Nhưng nếu bạn thực sự không thể rời khỏi bàn làm việc thì hãy tăng cường nạp dầu cá. 4. Đừng vừa xem vừa ăn Nhiều người có thói quen ăn trưa tại bạn trong khi vừa di chuột đọc mạng xã hội hay tin tức. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này rất có hại cho sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng Shona Wilkinson, nên tránh xa chiếc bàn làm việc khi bạn ăn hoặc ít nhất là hãy rời mắt khỏi màn hình. “Điều thiết yếu là để hệ tiêu hóa được tập trung vào việc ăn uống và hãy ăn chậm. Hãy thưởng thức thực đơn ăn uống, cảm nhận hương vị của nó”, chuyên gia Shona nói. 5. Luôn uống nước Các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể chống mất nước, một điều rất thiết yếu đối với não bộ. Mất nước có thể dẫn tới tình trạng đau đầu và mệt mỏi. '”Chúng ta nên uống ít nhất 2 lít nước từng ngày”, Shona nói. 6. Thêm nhiều bước chân Theo các chuyên gia, bất kỳ vận động nhẹ nhàng nào cũng đều cải thiện sức khỏe. “Tốt nhất nên đi dạo vào bữa trưa nhưng nếu không thể thì có thể chỉ cần biến đổi tuyến đường đến cơ quan để xe ở chỗ xa nhất để đi bộ nhiều nhất”, chuyên gia điều trị bệnh chân Dave Wain, khuyên. 7. Giảm stress với danh sách công việc rõ ràng TS Marilyn Glenville cho biết lên danh sách công việc sẽ giúp bạn có cảm giác “kiểm soát được cuộc sống”. Nếu không có thời gian đi ra ngoài, hãy “thải độc” đầu óc vào bữa trưa bằng cách viết ra tất cả những gì bạn nghĩ. “Nếu bạn cảm thấy căng thẳng đang kéo đến, hãy học cách chỉ ra những ưu tiên phải làm”, TS Marliyn nói. “Học cách nói không nếu bạn cảm thấy quá tải. Sự quyết đoán sẽ tiếp thêm sinh lực và nâng cao vị thế của mình. Khi lập danh sách, bạn sẽ biết việc gì nên làm, việc gì không và việc gì cần ưu tiên”. 8. Đừng ăn khi căng thẳng Tránh xa các món bánh quy sau một cuộc họp căng thẳng, các chuyên gia khuyên. Hãy thử ngồi ăn trưa mà không nói quá nhiều, tập trung vào bữa ăn. “Khi tập trung vào trò chuyện hơn là ăn uống, hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng. Thay vào đó, hãy tập trung vào nhai món ăn, nhai ít nhất 30 lần trước khi nuốt”, chuyên gia dinh dưỡng Shona khuyên. 9. Làm sạch bàn làm việc Bàn làm việc là nơi trú ngụ của vi khuẩn với lượng nhiều hơn gấp 400 lần so với xí bệt – một tin không lấy gì làm vui cho nhnwgx người thích ăn tại bàn. Hãy cố gắng dành 5 phút hàng ngày để dọn bàn sạch sẽ. 10. Tận dụng cơ hội vận động chân Bạn có thấy ai đó trong phòng rất hay ngó ngoáy chân cẳng, dù chỉ là những cái chạm nhẹ vào chân hay ghế của con người? Một số nghiên cứu chỉ ra rằng điều này sẽ giúp cơ thể tiêu hao một số calo cho những người chỉ ngồi ì một chỗ. Nhân Hà Theo DM Tag :cải thiện sức khỏe, Dân văn phòng, sức khỏe dân văn phòng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét