Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Những thức ăn giúp chúng mình bồi dưỡng collagen và chống lão hóa da

Collagen đóng vai trò chính thiết yếu để giữ của da săn chắc và dẻo dai và thường được ví như một tấm nệm của da.

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, nó có công dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi xem như làn da.

Viên uống bổ sung chất bổ collagen: vien uong collagen

Nếu da của phụ nữ có sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ tạo ra hậu quả “lão hoá” của toàn bộ các bộ phân cơ thể mà sự sửa đổi của làn da trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết như: bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành dấu nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ, làm đối với con người già trước tuổi.

Tham khảo thêm: tinh dầu tỏi mua ở đâu

Để phòng tránh tình trạng này, dưới đây là một vài cách không phức tạp để bổ sung collagen đối với da:

Ăn một số loại rau có màu xanh đậm

Đây là một số loại rau giàu dưỡng chất quý hiếm, là nguồn bổ sung thêm chất bổ collagen quan trong cho toàn bộ cơ thể. Khi thường xuyên dùng các loại rau này mỗi ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trìnhchế tạo collagen xảy ra mau hơn. Những loại rau bạn có giải pháp sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh, rau bina… không một số giúpsản xuất collagen, mà còn giúp các bộ phân cơ thể thường xuyên dùng collagen có kết quả tốt hơn.

Tăng cường các loại thực phẩm chức năng từ sữa đậu nành

Đọc thêm: nhau thai cuu maxi 65000

Một chế độ ăn nhiều đậu nành (sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và những loại loại thực phẩm chức năng làm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hỗn hợp giúpsinh sản collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có cách giúp làn da giữ được việc chiết xuất collagen như bình thường.

Thực phẩm giàu Omega-3

Việc bồi bổ các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi cao. Omega-3 này có nhiều trong cá hồi và một số loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra, những loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ thuộc Viện nghiên cứu kỹ Da liễu Mỹ: “Các chứng viêm (cái có mẹo hay không nhìn thấy trên bề mặt) sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế, việc ăn cá hồi sẽ đề phòng viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho chúng ta”. thuoc collagen type 1&3

Bạn nên quan tâm: kirkland glucosamine 1500 mg & chondroitin 1200 mg

Tỏi – Gia vị không thể thiếu cho da

Trong tỏi có chất goi là Sulfur, là một chất quan trọng đối với quá trìnhchế tạo collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là quan trọng cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên đối với tỏi vào.

Các loại quả giàu vitamin C

Việc liên tục bổ sung Vitamin C cho cơ thể, không một số giúp phái yếu tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C mà còn là chất quan trọng để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong các bộ phân cơ thể. Vitamin C có nhiều trong một số loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây cà chua… quý cô nên cung cấp những loại quả này trong chế độ ăn mỗi ngày để duy trì làn da luôn tươi trẻ.

Thực phẩm có màu đỏ

Trái cây và rau củ màu đỏ được xem như nguồn chứa lycopene dồi dào, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều chất tránh oxy hóa, giúp làm tăng collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có mẹo hay áp dụng không ngừng nghỉ trong chế độ ăn hằng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét