Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Bí quyết nhận biết tuổi tiền mãn kinh ở quý cô

Sự biến đổi này hiện diện một vài ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào khoảng thời gian dứt hẳn kinh nguyệt, phụ nữ phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Thời kỳ này có giải pháp xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có cách xảy ra sớm hơn và làm dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến khoảng thời gian tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một số phụ nữ tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có cách thức xảy ra sớm hơn với các quý cô bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Xem thêm: tao bien xoan

Dấu hiệu nhận biết khoảng thời gian tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của khoảng thời gian tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở hầu hết quý cô là sự sửa đổi về kinh nguyệt: kinh ít, kéo dài và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống phụ nữ:
• Suy giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình biến đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Tham khảo: thuốc tăng cường trí nhớ cho người lớn tuổi

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng chị em nào muốn mình gặp phải những dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình những mẹo nhỏ để sẵn sàng chào đón thời kỳ này. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập những động tác khó, phụ nữ có cách thức dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Tham khảo thêm: tinh dau thong do han quoc

• Hạn chế để mình cô đơn, có giải pháp gặp gỡ chúng ta bè, tham dự các hoạt động của hội chị em tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước hàng ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và viên uống lá vì chúng có biện pháp khiến giai đoạn tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thức ăn họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong thời điểm hiện nay. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, đào thải sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong tất cả các bộ phân cơ thể. Bạn nên ăn một thức ăn từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp bồi bổ lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, chúng ta có cách thức ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm một số dưỡng chất thông qua một vài loại thực phẩm cung cấp dạng viên nang.

Theo: http://dongtrunghathao.2daydiet.net.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét